eBay Vietnam - Beta version 1.0
From collectibles to cars, buy and sell all kinds of items on eBay
Tìm kiếm nâng cao
   
Chào mừng bạn đến với eBay
eBay là gì?
Cách hoạt động của eBay?
Tại sao phải là eBay?
Ai bán hàng trên eBay?
Phổ biến trên eBay
Quan niệm bán hàng
Bắt đầu giao dịch
Trước khi bán hàng
Hoàn tất vụ giao dịch
Quy định bán hàng
PayPal
Đại học eBay
Đối tác thương mại
Cộng đồng eBay
Điều chỉnh hoạt động kinh
doanh của bạn với Công cụ
eBay
 
eBay Pulse - Xem mặt hàng nào
Sở thích mua hàng
Trung tâm an ninh

eBay và ChợĐiệnTử.vn thiết lập quan hệ đối tác, thúc đẩy thương mại điện tử tại Việt Nam
Một website đồng thương hiệu sẽ được ra mắt

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 06 năm 2008 – Tập đoàn eBay (Nasdaq: EBAY) hôm nay thông báo thiết lập quan hệ đối tác với ChợĐiệnTử.vn, một trung tâm mua sắm trực tuyến hàng đầu của Việt Nam, nhằm thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử tại Việt Nam và mở ra cơ hội mua bán trực tiếp ra nước ngoài.

Theo thoả thuận này, ChợĐiệnTử.vn sẽ chuyển đổi thành một website đồng thương hiệu và kết nạp thêm thương hiệu của eBay; được tăng cường bởi các chức năng tiên tiến cho phép các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn quốc thực hiện các giao dịch thương mại trong nước cũng như quốc tế thông qua việc kết nối với các website toàn cầu của eBay. Website đồng thương có thể được truy cập qua địa chỉ www.chodientu.vn sẽ được phát triển, quản lý và điều hành bởi đội ngũ nhân viên, kỹ thuật viên của ChợĐiệnTử.vn thuộc Công ty PeaceSoft với sự tư vấn từ các chuyên gia của eBay. Khu vực thương mại điện tử nội địa của website cho phép giao dịch thương mại giữa người sử dụng Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt sau một đến ba tháng nữa, còn cổng thương mại xuyên biên giới sẽ thay thế cho website www.ebay.vn hiện nay và giúp hỗ trợ xuất nhập khẩu thông qua thị trường thương mại điện tử toàn cầu của eBay sẽ được ra mắt trong thời gian tới tại một địa chỉ sẽ được công bố sau.

Theo số liệu của Trung tâm Internet Việt Nam công bố vào tháng 11 năm 2007, hiện nay ở Việt Nam có gần 18 triệu người sử dụng Internet - chiếm khoảng 21% tổng dân số. Còn Công ty Nghiên cứu IDC dự báo thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng 44% mỗi năm từ nay đến năm 2010. Thoả thuận hợp tác này đem đến cho eBay cơ hội được tham gia và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong khu vực. Khi website đồng thương hiệu được ra mắt, Việt Nam sẽ là thị trường thứ 40 đánh dấu sự có mặt và vận hành chính thức của eBay tại thị trường nội địa.

“Việt Nam là một thị trường trực tuyến tăng trưởng nhanh chóng với tiềm năng khổng lồ”, ông Dan Neary, Phó Chủ tịch eBay phụ trách các thị trường mới nổi, phát biểu. “Chúng tôi hài lòng được thiết lập mối quan hệ đối tác với ChợĐiệnTử.vn, website số một về thương mại điện tử tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng website đồng thương hiệu này sẽ cung cấp những cơ hội kinh tế mới cho người mua và người bán tại Việt Nam, cho phép họ không chỉ giao dịch thương mại trong nước, mà còn với 83 triệu người trên toàn thế giới đang sử dụng các giao dịch thương mại qua mạng eBay hiện nay”.

“Thông qua thoả thuận này, sự kết hợp giữa sự am hiểu về thị trường trong nước của chúng tôi với năng lực cốt lõi của eBay trong thương mại quốc tế sẽ đem đến những kinh nghiệm thương mại điện tử tốt nhất cho cộng đồng người dùng Internet Việt Nam”, ông Nguyễn Hoà Bình, Tổng giám đốc Công ty PeaceSoft, đơn vị chủ quản ChợĐiệnTử.vn, phát biểu. “Mục tiêu của chúng tôi là: bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào cũng có thể mua bán trực tiếp mọi loại hàng hóa đa dạng, độc đáo và giá rẻ cả trong nội địa Việt Nam và với cộng đồng ở các quốc gia khác một cách dễ dàng thông qua mạng Internet. Bằng thỏa thuận hợp tác độc quyền với tập đoàn eBay, chúng tôi tin tưởng rằng: website đồng thương hiệu sẽ đem lại những tiện ích nói trên trong một tương lai không xa!”

Theo thoả thuận, eBay và ChợĐiệnTử sẽ chia sẻ doanh thu có được từ website đồng thương hiệu nói trên. Tuy nhiên, các điều kiện và điều khoản của hợp đồng không được tiết lộ.

 
 

Về tập đoàn eBay

 

Thành lập năm 1995, tập đoàn eBay kết nối hàng trăm triệu người trên toàn thế giới mỗi ngày, cho phép họ có thể khám phá những cơ hội mới và đổi mới cùng nhau. Tập đoàn eBay làm được điều này bằng cách cung cấp những sàn Internet cho sự lựa chọn thương mại, thanh toán và truyền thông toàn cầu. Ngày từ lúc khởi đầu, tập đoàn eBay đã mở rộng để sở hữu một số trong những thương hiệu mạnh nhất thế giới như eBay, PayPal, Skype, StubHub, Shopping.com và một số trang web khác. Tập đoàn eBay có trụ sở chính tại San Jose, California, Hoa Kỳ.

 
 

Về ChợĐiệnTử.vn

 

Thành lập vào tháng 8 năm 2005 bởi Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm Hòa Bình (PeaceSoft) với vốn đầu tư triển vọng của Tập đoàn IDG (Hoa Kỳ), ChợĐiệnTử là một trong những website thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực xúc tiến mua bán và đấu giá trực tuyến tại thị trường nội địa. Dựa vào quy mô cộng đồng mua bán, số lượt truy cập, lượng hàng hóa bày bán và quy mô giao dịch trực tuyến, ChợĐiệnTử hiện được ước tính là đang chiếm vị trí hàng đầu trong các website tương tự tại Việt Nam. Sau gần 3 năm hoạt động, ChợĐiệnTử đã giành hàng loạt giải thưởng cao quý như: Sao Vàng Đất Việt, Sao Khuê, Sản phẩm CNTT được ưa chuộng nhất, Sàn giao dịch TMĐT xuất sắc nhất, Top 100 Công ty Công nghệ tư nhân hàng đầu Châu Á v.v… ChợĐiệnTử là thành viên sáng lập và ủy viên ban chấp hành Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM).

 
 
Những tuyên ngôn kỳ vọng

 

Thông cáo báo chí này chứa những tuyên ngôn kỳ vọng liên quan đến eBay, ChợĐiệnTử.vn và tác động kỳ vọng của thoả thuận thương mại giữa eBay và ChợĐiệnTử.vn đối với chỉ dẫn tài chính của eBay. Những tuyên ngôn đó liên quan đến những rủi ro và sự không chắc chắn, và kết quả thực tế có thể thay đổi một cách trọng yếu so với những gì đã thảo luận. Những nhân tố có thể gây ra hoặc góp phần vào những sai lệch bao gồm, nhưng không giới hạn, những rủi ro liên quan đến các hoạt động quốc tế của eBay, tốc độ tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, phản ứng của các đối thủ cạnh tranh đối với bản thoả thuận, và tính khả thi của những lợi ích kỳ vọng từ thoả thuận thương mại với ChợĐiệnTử.vn có thể không thực hiện được ở mức có thể kỳ vọng hoặc là không thực hiện được gì.

Thông tin chi tiết về những nhân tố tiềm tàng có thể ảnh hưởng đến các kết quả tài chính và kinh doanh của eBay được nêu tại Phần “Những nhân tố Rủi ro” và “Thảo luận và Phân tích về các Điều kiện Tài chính và các Kết quả hoạt động của Ban lãnh đạo,” trong Bản báo cáo Hàng năm của eBay ở Mẫu 10-K cho năm tài chính kết thúc vào 31 tháng 12 năm 2007 và Báo cáo hàng Quý ở Mẫu 10-Q cho Quý kết thúc ngày 31 tháng Ba năm 2008 đã nộp cho Ủy ban Hối đoái và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC). Thông tin có thể tham khảo tại website của SEC www.sec.gov. Tất cả những tuyên ngôn kỳ vọng dựa trên những thông tin mà eBay có được tại thời điểm hiện nay, và eBay cho rằng không có nghĩa vụ phải cập nhật những tuyên ngôn đó.

 
 
 

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

For eBay:  

Eunice Lim

Nguyễn Đức Hùng

eBay Southeast Asia

VietGate Communications

Tel: +65 65104535

Tel: (84-4) 9428755

Email: eunlim@ebay.com

Email: hungnguyen@vietgate.com.vn

 

For ChoDienTu.vn:

Nguyễn Thị Hương, PR Manager

PeaceSoft Solutions Corporation

Tel: (84-98) 2085993

Email:

huongnt@peacesoft.net, support@chodientu.vn