eBay Vietnam - Beta version 1.0
From collectibles to cars, buy and sell all kinds of items on eBay
Tìm kiếm nâng cao
   
Chào mừng bạn đến với eBay
eBay là gì?
Cách hoạt động của eBay?
Tại sao phải là eBay?
Ai bán hàng trên eBay?
Phổ biến trên eBay
Quan niệm bán hàng
Bắt đầu giao dịch
Trước khi bán hàng
Hoàn tất vụ giao dịch
Quy định bán hàng
PayPal
Đại học eBay
Đối tác thương mại
Cộng đồng eBay
Điều chỉnh hoạt động kinh
doanh của bạn với Công cụ
eBay
 
SEA Free Shipping
Sở thích mua hàng
Trung tâm an ninh
Chiến lược để thành công
Hoàn tất vụ giao dịch
i. Đóng gói
ii. Vận chuyển
iii. Thông tin phản hồi và Đánh giá người bán chi tiết
i. Đóng gói

Theo các bước đơn giản này để đóng gói thành công:

1.
Đóng gói: Gói riêng các mặt hàng và cung cấp nhiều miến nệm lót (gói xốp, hạt, mút, giấy lót làn sóng hoặc giấy nhàu). Các hạt mút có thể biến đổi trong khi vật chuyển, vì vậy, hãy bỏ hàng đầy hộp - bạn không muốn phải nghe bất cứ tiếng lách cách nào.
2.
Đóng hộp: Dùng hộp đựng làn sóng mới có mặt cứng, các nắp đậy nguyên và nhiều khoảng trống cho nệm lót trên tất cả các mặt. Đừng vượt quá tổng trọng lượng tối đa của hộp đựng (thường được in ở nắp đậy phía dưới). Nếu bạn phải dùng một hộp đựng cũ, hãy gỡ các nhãn và ký hiệu vận chuyển, và lưu ý rằng tổng trọng lượng tối đa có thể được giảm bớt do bị hư hỏng.
3.
Đóng dấu: Sử dụng băng keo dính chắc để vận chuyển thay vì dùng băng keo thường, băng keo giấy bóng kính xenlôfan, dây bện hoặc giấy gói. Các chuyên gia đề nghị dùng băng giấy nhựa nhạy cảm với áp suất, có tăng cường nilông hoặc chống thấm nước (mức 60 pound, rộng ít nhất 3 inch).

Một số mặt hàng cần cân nhắc đóng gói đặc biệt gồm:

Đồ cổ & Nghệ thuật: Gỡ bỏ mọi lớp thủy tinh hoặc vỏ đậy có "mặt nạ thủy tinh" hoặc "vỏ thủy tinh" và đóng gói riêng (lưu ý: không dùng trên mặt thủy tinh đục vì nó sẽ làm hỏng bề mặt). Không đặt hình ảnh tiếp xúc với giấy, phiến gỗ ép hoặc vật liệu làn sóng. Nếu thông báo giá, đảm bảo có biên nhận, hóa đơn bán hàng hiện hành hoặc thông báo từ nhà định giá xác thực trong trường hợp bạn cần gửi yêu cầu cho hãng vận chuyển.
Tiền xu, Tem hoặc Nữ trang: Hãy thận trọng. Sử dụng hộp đựng lớn hơn sẽ dễ vận chuyển và mua bảo hiểm thích hợp cho hàng vận chuyển của bạn. Các giới hạn đặc biệt có thể áp dụng cho các mặt hàng vận chuyển quốc tế chứa nữ trang và đá quý, vì vậy hãy kiểm tra với hãng vận chuyển của bạn.
Đồ sưu tầm/Đồ gốm/Thủy tinh: Đối các mặt hàng dễ vỡ, hộp đựng ngoài phải đủ lớn để cho phép ít nhất 3" nệm lót xung quanh mặt hàng đó. Gói và đóng hộp các mặt hàng riêng để bảo vệ chúng khỏi bị va chạm vào nhau. Đặt các mặt hàng vào giữa hộp và xa từ đáy, các mặt và phần đỉnh của hộp để tránh bị hư hỏng. Nếu mặt hàng có phần giữa rỗng (chiếc bình chẳng hạn), lót vùng này bằng giấy để giúp cho mặt hàng chắc hơn.
Hình ảnh/Hàng điện tử/Máy tính: Ưu tiên đóng gói gốc tại nhà máy. Nếu các phụ kiện điện tử được đặt ở ngoài trời thì phải sử dụng vật liệu chống tĩnh điện. Không dùng hạt có chứa bọt bồ đề, giấy gói hàng loại dày, bọt biển, chăn mền hoặc giấy báo. Đảm bảo mua bảo hiểm thích hợp cho hàng hóa.
Vải sợi và Giấy dán tường: Hàng hóa dạng cuộn vận chuyển tốt nhất khi được đặt trong các thùng gợn sóng. Nếu cuộn vải được đặt trong bao tải, đảm bảo bao tải được gói và buộc chặt để giảm thiểu nguy cơ bị rách. Dán các nhãn giống nhau bên trong lõi hoặc giữa các lớp vật liệu ở trên cùng.

Hãy kiểm tra với hãng vận chuyển của bạn để biết các yêu cầu cụ thể và giới hạn gói hàng đặc biệt. Một số hãng có thể tính thêm cước xử lý cho mọi mặt hàng không được đóng gói hoàn chỉnh trong container vận chuyển bên ngoài, đóng gói trong container bằng kim loại hoặc gỗ hay các mặt hàng có hình dạng bất thường hoặc quá khổ.

Vận chuyển các mặt hàng nặng
Trung tâm nguồn vận chuyển cung cấp cho người mua và người bán hàng eBay tại Mỹ và Canađa các công cụ để xác nhận mức cước vận chuyển cũng như đăng ký hàng vận chuyển qua mạng.
ii. Vận chuyển

Vận chuyển quốc tế

Cước vận chuyển quốc tế dựa vào sự kết hợp các yếu tố sau:

Trọng lượng và kích thước của gói hàng.
Phương thức gửi hàng như giao hàng vào hôm sau hoặc dịch vụ giao hàng tận nơi
Địa điểm gốc mà bạn sẽ gửi hàng đi (thành phố, tiểu bang, nước).
Địa điểm đích mà bạn sẽ gửi hàng đến (còn được gọi là nước gửi đến).

Cước vận chuyển có thể rất cao cho các điểm đến quốc tế. Nói chung, người mua phải trả thêm chi phí như thuế và phí hải quan. Ví dụ, cước quốc tế có thể gồm hoặc không gồm phí nhận và giao tận nhà cùng với phí hải quan. Một số hãng vận chuyển sẽ hỗ trợ các dịch vụ hải quan và môi giới để hỗ trợ bạn về những gì bạn nên thông báo với người mua về các chi phí bổ sung, nghĩa vụ và thuế. "Phí phụ thu khu vực mở rộng" có thể áp dụng cho người mua tùy vào địa điểm quốc tế của họ.

Lưu ý: Thông tin vận chuyển này được cung cấp cho bạn để phục vụ cho các mục đích thông tin chung và không thể được áp dụng hoặc là thông tin chính xác để hàng gửi được xử lý bởi một số hãng vận chuyển hoặc áp dụng cho hàng gửi qua một số biên giới quốc tế.

Hãy kiểm tra với hãng vận chuyển của bạn về mọi quy định đặc biệt áp dụng cho việc gửi hàng của bạn. Đối với hàng gửi quốc tế, bạn cũng hãy kiểm tra với các nước mà hàng gửi của bạn có thể quá cảnh để biết mọi quy định, luật lệ, nghĩa vụ hoặc các khoản thuế bổ sung được áp dụng.

Bảo hiểm

Bạn phải luôn mua bảo hiểm cho hàng gửi quốc tế nếu hãng vận chuyển của bạn không cung cấp dịch vụ bảo hiểm tự động. Hãy kiểm tra với hãng vận chuyển của bạn về các quy định bảo hiểm ở mỗi nước vì chúng có thể khác nhau.

Thiết lập chi phí vận chuyển hợp lý

Người bán có thể tính phí vận chuyển và xử lý hợp lý để bao gồm phí vận chuyển, đóng gói và xử lý các hàng hóa mà họ bán.

Ngoài biểu giá cuối cùng, người bán được phép tính thêm:

Phí vận chuyển thực tế: Đây là phí gửi hàng thực tế.
Phí xử lý: Người bán có thể tính phí cho các vật liệu đóng gói thực tế. Người bán còn có thể tính thêm phí xử lý ngoài phí vận chuyển thực tế nếu phí này không quá mức.
Bảo hiểm: Người bán cung cấp bảo hiểm chỉ có thể tính phí bảo hiểm thực tế. Họ không được tính phí phụ thu, chẳng hạn như phí tự bảo hiểm. Người bán không sử dụng một công ty bảo hiểm bên thứ ba chính thức không thể bắt buộc người mua phải mua bảo hiểm.
Thuế: Chỉ các khoản thuế liên quan của liên bang, tiểu bang, nước, thành phố, thuế VAT và các khoản thuế tương đương khác mới được áp dụng.

Đọc thêm về Chính sách phí vận chuyển vượt mức của eBay.

iii. Thông tin phản hồi và Đánh giá người bán chi tiết

Thông tin phản hồi cùng đánh giá người bán chi tiết (DSR) cho biết uy tín của bạn với tư cách là thành viên của eBay. Thông tin phản hồi tích cực thường xuyên và điểm số DSR cao cho người mua biết bạn xử lý giao dịch cẩn thận. Hãy kiểm tra Hồ sơ phản hồi để xem thông tin phản hồi và điểm số DSR của bạn.

Cách hoạt động của Thông tin phản hồi và DSR

Đối với mỗi giao dịch, người mua có thể đánh giá người bán bằng cách nêu Thông tin phản hồi chung mang tính tích cực, trung lập hoặc tiêu cực. Họ cũng có thể đánh giá chi tiết về người bán ở mức từ 1 đến 5 sao trên bốn lĩnh vực giao dịch sau:

Mô tả hàng hóa chính xác
Giao tiếp
Thời gian vận chuyển
Phí vận chuyển và xử lý

Xây dựng và duy trì đánh giá thông tin phản hồi tích cực cùng điểm số DSR cao với các bí quyết đơn giản sau:

Luôn mô tả mặt hàng của bạn chính xác và trung thực.
Dùng các thuật ngữ bán hàng dễ tra cứu và dễ hiểu - đặc biệt là các thuật ngữ liên quan đến hình thức thanh toán, vận chuyển và gửi trả hàng.
Sẵn sàng giải đáp các thắc mắc trước và sau khi đóng danh mục.
Hãy kiên nhẫn và lịch sự với người mua hàng. Không buộc tội người mua cho đến khi rõ ràng là họ không phúc đáp hoặc hợp tác.
Thực hiện mọi nỗ lực có thể để giúp giao dịch kết thúc với sự thỏa mãn. Thông tin phản hồi tiêu cực chỉ nên là kế sách cuối cùng. Giao dịch bị hủy bỏ không phải là điều bất thường và vẫn có thể được giải quyết với sự thỏa mãn của cả người mua lẫn người bán.
Thông báo thời gian gửi hàng dự kiến của bạn bằng văn bản, đặc biệt là khi gửi hàng quốc tế.

Cuối cùng, khi thấy xứng đáng, đừng quên để lại thông tin phản hồi tích cực về người khác. Hãy làm thế để giúp thúc đẩy giao dịch an toàn trên eBay và thường là để khuyến khích đối tác giao dịch cũng thực hiện như bạn!

Tìm hiểu thêm về Thông tin phản hồi.