eBay Vietnam - Beta version 1.0
From collectibles to cars, buy and sell all kinds of items on eBay
Tìm kiếm nâng cao
   
Chào mừng bạn đến với eBay
eBay là gì?
Cách hoạt động của eBay?
Tại sao phải là eBay?
Ai bán hàng trên eBay?
Phổ biến trên eBay
Quan niệm bán hàng
Bắt đầu giao dịch
Trước khi bán hàng
Hoàn tất vụ giao dịch
Quy định bán hàng
PayPal
Đại học eBay
Đối tác thương mại
Cộng đồng eBay
Điều chỉnh hoạt động kinh
doanh của bạn với Công cụ
eBay
 
SEA Free Shipping
Sở thích mua hàng
Trung tâm an ninh
Chiến lược để thành công
Trước khi bán hàng

i. Nghiên cứu thị trường

ii. Giá cả

iii. Các kiểu bán hàng

iv. Giao dịch

v. Các phương thức thanh toán được chấp nhận

vi. Thiết lập Các điều khoản & điều kiện

i. Nghiên cứu thị trường


Trước khi liệt kê một mặt hàng trên eBay, bạn nên nghiên cứu các mặt hàng tương tự đã được bán thành công trên trang. Bạn có thể tìm thấy các thông tin hữu ích về giá cả, tính năng và "từ khóa ưa thích" chính hấp dẫn người mua--và so sánh mặt hàng của bạn với các mặt hàng khác trên chợ bằng cách dùng Danh mục hoàn chỉnh.

Danh mục hoàn chỉnh cho bạn biết những mặt hàng nào được bán và bán với mức giá nào vốn sẽ giúp bạn định giá các mặt hàng của bạn. Nó cũng cho biết những mặt hàng nào mà mỗi người bán đã tính phí vận chuyển. Khi bạn đã sẵn sàng bán mặt hàng của mình, chỉ cần click vào đường link "Liệt kê một mặt hàng như mặt hàng này" để bắt đầu thực hiện giao dịch.

Có bốn cách đơn giản để nghiên cứu các mặt hàng đã được bán trước đó:

Bộ lọc danh mục hoàn chỉnh trong phạm vi tìm kiếm
Trung tâm danh mục hoàn chỉnh
Danh mục hoàn chỉnh trong Tìm kiếm nâng cao
eBay Pulse
 

a. Bộ lọc danh mục hoàn chỉnh trong phạm vi tìm kiếm


Tìm một nhóm mặt hàng tương tự với mặt hàng mà bạn muốn bán bằng cách dùng tùy chọn tìm từ khóa hoặc duyệt tìm các hạng mục. Sau đó click vào bộ lọc "Danh mục hoàn chỉnh" trong phần "Tùy chọn tìm kiếm" ở bên trái trang và click nút "Hiển thị các mặt hàng" phía dưới đó.


b. Trung tâm danh mục hoàn chỉnh


Vào trung tâm Danh mục hoàn chỉnh và bắt đầu duyệt tìm theo hạng mục các mặt hàng đã kết thúc. Bạn phải đăng nhập để xem các mặt hàng này.


c. Danh mục hoàn chỉnh trong Tìm kiếm nâng cao


Click vào đường link "Tìm kiếm nâng cao" trong tiêu đề để vào trang "Tìm kiếm: Tìm mặt hàng". Đánh dấu chọn vào ô bên cạnh "Chỉ các danh mục hoàn chỉnh". Sau đó điền mọi thông số cho mặt hàng mà bạn đang nghiên cứu và nhấn nút "Tìm kiếm".

d. eBay Pulse


eBay Pulse chứa nhiều danh sách được tạo chủ động hiển thị các mục tìm kiếm, cửa hàng, sản phẩm phổ biến và nhiều mục khác. Các danh sách này là một cách thức tuyệt vời để bạn biết mặt hàng nào "hot" nhất trên chợ eBay.

Xác định theo loại
Nhiều danh sách khác nhau trên trang eBay Pulse chính cung cấp thông tin tổng quan về toàn bộ ngôi chợ eBay. Bạn cũng có thể dùng menu sổ xuống ở đầu trang để xác định và lọc các danh sách để hiển thị nội dung cho các hạng mục cụ thể trên eBay.
Mục tìm kiếm phổ biến
Danh sách này dựa trên các mục tìm kiếm thực tế được thực hiện bởi người dùng eBay. Đây là cách thức tuyệt vời để biết những mặt hàng nào đang được tìm kiếm qua eBay hoặc trong hạng mục ưa thích của bạn.
Cửa hàng ưa thích
Căn cứ vào số lượng danh mục hiện hành từ Cửa hàng eBay, danh sách này là cách thức tuyệt vời để người mua biết Cửa hàng eBay nào hiện có lượng hàng tồn kho nhiều nhất để lựa chọn.
Sản phẩm ưa thích
Danh sách này dựa trên số lượng sản phẩm cụ thể được mua trên eBay gần đây. Chỉ các mặt hàng đã được liệt kê cùng với Thông tin mặt hàng đặt trước mới được tính khi tạo danh sách.
Các mặt hàng được xem nhiều nhất
Danh sách này hiển thị các mặt hàng hiện được xem nhiều nhất trên eBay theo số lượng người dùng đã chọn đường link Xem mặt hàng này trên trang danh mục của eBay.

Vào eBay Pulse tại các nước này:

: http://pulse.ebay.com

: http://pulse.ebay.co.uk

: http://pulse.ebay.com.au

: http://pulse.ebay.de

: http://pulse.ebay.ca

: http://pulse.ebay.fr

ii. Giá cả


Bắt đầu từ giá thấp

Nguyên tắc cơ bản của quy trình đấu giá là tạo sự hào hứng xung quanh mặt hàng của bạn để rồi phát triển thành sự ham mê chào giá trong giới người mua, giúp mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận.

Lời chào giá đầu tiên thường rất quan trọng vì những người mua hàng khác hầu như sẽ muốn tham gia nếu họ thấy đã có các lời chào giá cho một mặt hàng. Để thực hiện được điều này, nhiều người bán hàng thường thích đưa ra lời chào giá khởi đầu thấp hơn giá trị thực của mặt hàng đó. Cách này có thể khởi đầu tốt hoạt động chào hàng và cuối cùng sẽ tạo ra giá bán cao hơn.

Dùng giá tối thiểu

Nếu không được sử dụng thích hợp, giá tối thiểu cho mặt hàng của bạn thường có thể gây ra các vấn đề tương tự như tình trạng một lời chào giá khởi điểm quá cao. Người mua thường sẽ không có lãi đối với một mặt hàng nếu họ chào giá và nhận thấy mặt hàng đó không đáp ứng giá tối thiểu. Vì không biết giá tối thiểu, họ có thể cho rằng người bán chỉ đang đặt ra mức giá quá cao cho mặt hàng này. Và rồi họ có thể chuyển sang các mặt hàng tương tự mà họ cho là mình có cơ hội thực tế hơn để mua được.

Để tránh gặp trường hợp này, bạn có thể muốn liệt kê mặt hàng của mình bằng cụm từ "Không có giá tối thiểu". Các mặt hàng được bán với cụm từ "Không có giá tối thiểu" thường thu hút nhiều sự quan tâm hơn từ những người mua vì họ biết rằng mình sẽ thực sự mua được mặt hàng đó nếu họ là người trả giá cao nhất. Ngoài ra, số liệu thống kê cho thấy các mặt hàng được liệt kê không có giá tối thiểu thường được bán nhiều hơn so với các mặt hàng tương tự được liệt kê với giá tối thiểu.

Để giảm thiểu nguy cơ rớt giá tiềm ẩn, phần lớn những người bán hiểu biết đều sẽ tìm kiếm danh mục hoàn chỉnh cho các mặt hàng tương tự để xác định mức giá trong quá khứ và lợi nhuận tiềm năng trước khi đưa ra mức giá khởi điểm của họ. Và rồi bạn có thể đưa ra mức giá khởi điểm tối thiểu thấp hơn mức giá này một chút với cụm từ "Không có giá tối thiểu" mà vẫn có lợi từ việc kích thích nhanh sự hứng thú của người mua và khởi động tốt hoạt động chào giá.

Trở về đầu trang

iii. Các kiểu bán hàng

Nhiều người mua thích cảm giác hồi hộp và thú vị từ các danh mục kiểu bán đấu giá. Người khác lại thích sự hài lòng lập tức của tùy chọn "Mua hàng ngay". Khi sử dụng một kiểu duy nhất, bạn chỉ tiếp cận được một nhóm nhỏ trong toàn bộ cộng đồng người mua của eBay. Ngoài ra, một số kiểu còn hiệu quả hơn các kiểu khác tùy thuộc vào cách bạn dùng chúng.

Sản phẩm bạn đang bán là hàng hóa?
Hãy cân nhắc đến việc liệt kê nó với Giá cố định thực sau khi xem xét các mặt hàng tương tự để xác định giá thị trường hiện tại. Giá cố định cho phép bạn bán hàng ngay với mức giá mong muốn và với số lượng lớn!
Muốn người mua quyết định cách kết thúc thương vụ?
Hãy dùng danh mục Đấu giá với chức năng "Mua hàng ngay".
Sở hữu hàng độc và hiếm?
Danh mục kiểu đấu giá là cách thức tuyệt vời để tăng tối đa giá bán cuối cùng.

Đừng ngại thử nghiệm các kiểu danh mục bạn dùng. Bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy các kiểu phù hợp nhất cho sản phẩm của bạn. Tìm hiểu thêm về các kiểu bán hàng khác nhau hiện có trên eBay.

Trở về đầu trang

iv. Giao dịch

Khi xem xét bất cứ vụ mua hàng trực tuyến nào, một số "điểm khúc mắc" có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến quyết định của người mua và số tiền họ bằng lòng trả. Các điểm khúc mắc này có thể là việc hiểu chính xác mặt hàng nào đang được bán cho đến các câu hỏi về việc vận chuyển và thanh toán hay đến mức độ tin cậy vào bạn với tư cách là người bán.

Giao dịch hiệu quả trên eBay có thể giảm bớt nhiều trong số các điểm khúc mắc này, dẫn đến doanh số và lợi nhuận cao hơn. Một số lĩnh vực mà việc mua bán như vậy có thể giảm bớt khúc mắc trong giao dịch gồm:

Tên mặt hàng
Mô tả mặt hàng
Hình ảnh
Trang Xem mặt hàng
Trang Thế giới của tôi
   

Tên mặt hàng

Mọi ký tự trong tên mặt hàng đều rất quan trọng trong việc giúp người dùng dễ dàng tìm ra các mặt hàng của bạn, vì vậy hãy ghi nhớ những điều sau:

Bạn có thể sử dụng đến 55 ký tự. Dùng càng nhiều ký tự càng tốt.
Bao gồm các từ khóa danh mục chung (như "máy tính xách tay").
Bao gồm các thuộc tính mô tả quan trọng cho mặt hàng. Ví dụ, tiêu đề cho máy tính xách tay có thể bao gồm nhãn hiệu, tốc độ bộ vi xử lý và bộ nhớ.
Tránh các từ viết tắt không chuẩn và lỗi chính tả.
Cân nhắc sử dụng các từ được tìm nhiều nhất.
Các từ khóa thông dụng khác gồm Mới, Gửi hàng miễn phí và Bảo hành.
   

Mô tả mặt hàng

Nội dung mô tả hay luôn súc tích, gọn và dễ đọc. Nếu không quen với định dạng HTML, bạn có thể dùng trình soạn thảo văn bản của eBay để tạo nội dung in đậm, danh sách dấu đầu dòng và các tùy chọn định dạng khác. Bạn cung cấp càng nhiều thông tin, người mua càng thích trả giá. Hãy xem xét mặt hàng của bạn khi soạn mô tả và bao gồm:

Loại: Mẫu hoặc kiểu mặt hàng.
Nhãn hiệu: Nhà sản xuất hoặc thiết kế, v.v...
Điều kiện: Mới và cũ, v.v...
Giá trị: Giá bán lẻ đề nghị của nhà sản xuất (MSRP), giá ước lượng hoặc xác định.
Các thuộc tính khác: Kích thước/số đo, v.v...
   

Hình ảnh

Hình ảnh thực sự đáng giá ngàn vàng! Sử dụng các hình ảnh rõ nét từ nhiều góc độ để thể hiện chính xác mặt hàng của bạn.

Dịch vụ hình ảnh eBay: Thêm hình ảnh vào danh mục dễ và nhanh bằng cách dùng Dịch vụ hình ảnh eBay. Ảnh đầu tiên được miễn phí và mỗi ảnh bổ sung chỉ mất 0,15 USD. Bạn có biết các mặt hàng có 2 ảnh trở lên thường có 9% cơ hội được bán?

Quản lý hình ảnh eBay: Lưu trữ và quản lý hình ảnh nay đơn giản hơn bao giờ hết với Quản lý hình ảnh eBay. Quản lý hình ảnh được tích hợp đầy đủ mẫu Bán mặt hàng của bạn và Chuyên gia quản lý bán hàng. Chỉ cần thả và tải ảnh vào một danh mục và bạn đã sẵn sàng bán hàng! Quản lý hình ảnh là giải pháp lý tưởng nếu bạn đang bán nhiều mặt hàng.

   

Nâng cấp hình ảnh

Phòng trưng bày: Chọn nâng cấp danh mục Phòng trưng bày để hiển thị các ảnh nhỏ ngay cạnh danh mục của bạn để thu hút người mua. Các danh mục phòng trưng bày được hiển thị nhằm tăng mức giá cuối cùng ở tỷ lệ trung bình 11% và chắn chắn có 9% cơ hội được bán.

Kích thước lớn: Chọn nâng cấp Kích thước lớn để phóng to và cận cảnh các mặt hàng của bạn. Ảnh lớn hơn sẽ hiển thị các chi tiết để bạn ít nhận câu hỏi hơn từ những người mua tiềm năng, giúp bạn tiết tiệm thời gian và tiền bạc!

   

Trang Xem mặt hàng

Nhìn vào trang Xem mặt hàng của bạn dưới con mắt của người mua. Danh mục của bạn càng hấp dẫn, nhiều thông tin và chuyên nghiệp, người mua tiềm năng càng tự tin hơn để trả giá. Nếu bạn liệt kê thường xuyên, hãy sử dụng một mẫu thống nhất để người mua biết cách nhận ra các danh mục của bạn. Với Nhà thiết kế danh mục, bạn có thể chọn từ nhiều mẫu thú vị theo chủ đề cùng các bố cục ảnh khác nhau: ngày nghỉ/theo mùa, hạng mục và nhiều nội dung khác. Thật đơn giản, không cần phải biết HTML!

 

Trang Thế giới của tôi

Tạo trang Thế giới của tôi đầy cá tính để mô tả bản thân và doanh nghiệp của bạn; điều này có thể giúp tăng mức độ thuận lợi mà khách hàng tiềm năng có được khi giao dịch với bạn.

Trở về đầu trang

v. Các phương thức thanh toán được chấp nhận

Đề nghị phương thức thanh toán giúp danh mục của bạn hấp dẫn hơn và hầu hết người bán đều đưa ra nhiều hơn một tùy chọn. Tuy nhiên, không phải mọi phương thức thanh toán đều mang lại cùng giá trị để kích thích niềm tin của người mua. Điều quan trọng là phải xem xét quan điểm của người mua khi chọn các tùy chọn thanh toán đặc thù. Những thắc mắc của người mua về phương thức thanh toán gồm:

Có thể theo dõi và có bằng chứng thanh toán?
Có nhanh chóng và tiện ích?
Nó an toàn ở mức độ nào?
Bảo đảm trách nhiệm pháp lý ra sao nếu có gì đó không đúng?

Các phương thức thanh toán dùng bởi người bán trên eBay gồm:

PayPal : Phương thức thanh toán ưa thích của phần lớn người mua và người bán trên eBay. PayPal cho phép bạn thanh toán trực tuyến nhanh chóng và an toàn bằng thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng. Tìm hiểu thêm.
Thẻ tín dụng tài khoản thương mại: Bạn có thể tạo tài khoản eBay Checkout để nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và yêu cầu người mua cung cấp thông tin thẻ tín dụng của họ.
Séc cá nhân/Thư chuyển tiền/Séc ngân hàng: Các phương thức này có thể theo dõi qua địa chỉ gửi thư cụ thể nhưng phần lớn người bán đều đợi nhận được tiền thanh toán trước khi gửi hàng cho người mua.
Cam kết: Đối với các mặt hàng có giá trị lớn, eBay khuyên bạn dùng dịch vụ cam kết được chấp nhận của eBay, https://www.escrow.com/.

Lưu ý quan trọng: eBay không đề nghị bạn trả tiền mặt hoặc chuyển tiền mặt qua ngân hàng như Western Union hoặc MoneyGram làm phương thức thanh toán.

Để so sánh các phương thức thanh toán từ quan điểm của người mua, tham khảo Về phương thức thanh toán .

Trở về đầu trang

vi. Thiết lập Các điều khoản & điều kiện

Đảm bảo bạn giải thích rõ các thuật ngữ gửi hàng, chính sách gửi trả hàng, dịch vụ bảo hành cũng như các điều khoản và điều kiện khác trong phần mô tả danh mục. Các chính sách của bạn càng thân thiện với khách hàng, bạn sẽ càng có khả năng biến những người mua tiềm năng thành khách hàng.

Điều khoản gửi hàng
Đây là một số mẹo gửi hàng để giúp mặt hàng của bạn hấp dẫn hơn với người mua:

Gộp phí gửi hàng vào giá của mặt hàng đó và quảng cáo "Gửi hàng miễn phí" trong tiêu đề và phần mô tả của bạn.
Chào mức giá sàn cho một khu vực cụ thể (vd: 20 USD cho mọi khu vực ở Châu Á).
Gắn một máy tính gửi hàng trực tiếp vào danh mục của bạn nếu việc gửi hàng có sự thay đổi tùy theo địa điểm của người mua hàng.
Cung cấp dịch vụ theo dõi gói hàng, đặc biệt là đối với các mặt hàng có giá trị lớn, để bạn và người mua có thể theo dõi tình trạng gửi hàng của bạn.

Chính sách gửi trả hàng
Có kèm chính sách gửi trả hàng sẽ giúp bạn tăng niềm tin của người mua. Nghiên cứu cho thấy 21% người không mua hàng nói rằng thiếu chính sách gửi trả hàng là nguyên nhân khiến họ mua hàng nơi khác. (Nghiên cứu khách hàng eBay, tháng 7/2005).

Dịch vụ bảo hành
Nay bạn có thể khiến người mua yên tâm và tin tưởng bằng việc cung cấp cho họ chính sách bảo hành chuẩn hoặc mở rộng đối với các mặt hàng điện tử và máy tính qua chương trình Dịch vụ bảo hành . Điều lợi nhất là đối với mỗi dịch vụ bảo hành được bán cho một trong các mặt hàng của bạn, bạn sẽ được thưởng tiền mặt!

Trở về đầu trang